altalt
   Những chiếc thùng xốp được sử dụng lâu ngày đã hỏng
 nên người ta vứt đi, mình nhặt về cắt ra thành từng tấm
 và dán kết lại cho thành hình khối, thể tích lớn nhỏ tùy
theo tác phẩm mình muốn thực hiện, thực hiện 1 tác phẩm
 điêu khắc tức lấy đi phần thừa trên hình khối ấy và không
cần phải thêm gì.
  Điều quan trọng nhất là cách bảo quản sao cho cái mình
 bỏ nhiều công sức để tạo ra phải được tồn tại lâu dài,
 cho nên sau khi tác phẩm được hoàn tất phải áo bên ngoài
 một lớp màng bảo vệ, điều này tránh được 1 cách vừa
phải những tác động về hóa học hoặc cơ học lên nó.
 altalt
 Góp phấn làm sạch môi trường là làm cho sân nhà mình ngập rác
altalt
   Phải mất 240 giờ để hoàn tất pho tượng xốp giả đồng này
 alt
 Chỉ cần bảo quản trong điều kiện bình thường thì tuổi
thọ của pho tượng cũng có thể hơn cả đời người nhờ lớp màng bảo vệ.
alt
Tượng Apsara bằng chất liệu xốp giả đồng, cao 1m40 luôn phần đế.
  Tuy là một chất liệu dùng để thực hiện tác phẩm tượng
 hoàn toàn mới, trước đây tôi chưa từng thấy ai làm,
 (ngoài các tượng mô hình) đây là công trình do tôi
 tự mày mò nghiên cứu và thực hiện thành công! Sở dĩ
nói thành công là bởi nó có có thể sánh với những chất
 liệu kinh điển khác mà tiền nhân đã sử dụng như đồng,
 gỗ, đá, gốm về mặt mỹ thuật cũng như tuổi thọ, tượng
 rất bền chắc do được phủ bên ngoài một lớp hổn hợp
các chất hóa học, điều này tránh cho tượng một cách
 vừa phải những tác động về cơ học cũng như hóa học.
 Ngoài ra chất liệu này được tận dụng từ rác phế thải
nên sẽ góp phần làm sạch môi trường và không xâm
 hại đến các nguồn tài nguyên khác của đất nước như
các chất liệu được nêu trên.
 Mời các bạn xem chơi cho vui nha!
Lâm Chiêu Đồng VL 12/04/2011